Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

10 điều không cần phải tại bài 'Task 1 IELTS'

1. không dùng nhiều từ giống nhau để lột tả phần trăm và con số

Trong bài viết, bạn nên sử dụng đa dạng tính từ diễn tả để làm rõ xu thế, phần trăm và số lượng. Ví dụ, với phần trăm, bạn có thể áp dụng các từ giống như large/small/higher/lower percentage of… Hoặc, với số lượng, many/more/most/few/fewer sẽ làm bài viết hay và phong phú đa dạng từ vựng hơn.

2. Đừng đưa ra ý kiến hay phỏng đoán cá nhân

Bài 'Task 1' chẳng phải là bài luận nêu ý kiến - quan điểm. Chỉ viết chuẩn xác các gì bạn thấy và đừng cố hết sức nêu ra nguyên cớ cho những dữ liệu trừ lúc điều đó diễn đạt rõ ràng trên giản đồ. Bạn sẽ bị mất các điểm nếu làm điều đó.

Bạn cũng ko nên thêm bất cứ dữ liệu mới hay rút ra bất kì kết luận từ thông tin dữ liệu có sẵn. Hãy ghi nhớ rằng chỉ đưa cho người chấm điều họ muốn và không gì khác nữa.

3. không áp dụng gạch đầu dòng, ghi chú hay từ viết tắt

10-dieu-khong-nen-lam-o-bai-task-1-ielts

Ảnh: Internet

Điều này có thể được chấp nhận trong bài luận ở trường đại học dù thế trong bài thi IELTS thì không.

4. Đừng viết về mọi tổng số lượng hay quá trình bạn thấy

Nhiều người đã làm và kết quả là dành quá những quãng thời gian cho bài 'Task 1'. đừng quên rằng bạn chỉ được yêu cầu viết về các thuộc tính bậc nhất. Ví dụ, trong bài 'Task 1', bạn sẽ chỉ cần viết về 02 hoặc 03 điều. Nếu viết hơn thì chỉ tốn thời gian và bạn cũng chẳng thể nhận thêm những điểm.

5. Đừng sao chép từ có trong câu hỏi hay dữ liệu trong đồ thị

Nếu bạn làm điều đó, người chấm sẽ không cho bạn điểm vì những từ đó, thành ra nó giống như bạn chẳng viết được gì.

Để tránh vấn đề này, bạn cần phải quen với các từ vựng phổ biến rộng rãi dùng trong bài mô tả lược đồ và học các từ đồng nghĩa. Hãy dùng từ cùng nghĩa khi tập tành tại nhà.

6. Đừng sử dụng quá các những từ nối hay biểu hiện thông báo

Những từ này được khích lệ sử dụng cơ mà bài toán là đôi khi người thi áp dụng quá các với nghĩ suy để "khoe" với người chấm rằng mình giỏi trong cách dùng từ. nhưng thật không may, họ lại mất điểm cho điều đó.

Sử dụng khoảng 6 từ và cụm từ này là ổn. Nếu áp dụng hơn tám lần, người chấm có cảm giác bạn đang cố hết sức tung ra mà ko nghĩ suy có phù hợp hay không.

7. Đừng viết chữ quá xấu

Người chấm sẽ phấn đấu để hiểu bạn viết gì nhưng mà đôi khi chữ viết quá xấu để có thể đọc. Người chấm sẽ không được cho bạn điểm với nhiều từ họ không đọc được.

Nhiều người trong chúng ta sử dụng máy tính mọi ngày và một số người không hiểu ra được chữ viết tay của mình xấu đến mức nào. Hãy đưa bài luyện viết của mình cho giáo viên hay bạn bè và xin quan điểm. Nếu họ chưa thể đọc được thì có nghĩa người chấm cũng vậy.

8. Đừng áp dụng các từ ko thông dụng

Hãy nhớ rằng đây là bài viết học thuật và bạn được đề nghị viết theo kiểu học thuật. Hãy tránh những cụm động từ, tiếng lóng và ngôn ngữ thông tục.

9. Đừng chỉ tập trung vào biểu đồ

Biểu đồ có thể thông dụng trước đây trong bài thi IELTS dù thế không có nghĩa điều đó sẽ vẫn sẽ. Đang ngày một đang có nhiều nhan đề về bản đồ, sơ đồ tròn và chu kỳ.  

Nhiều người hiện chỉ quá tập trung vào dạng bài biểu đồ. Nếu chuẩn bị kỹ cho mọi dạng bài, bạn sẽ đạt kết quả là tốt.

10. Đừng hoảng sợ

Nhiều người lúc mở đề thi ra và nhận thấy mình ko hiểu gì cả. Họ bắt đầu hoảng sợ. Ví dụ khi đầu đề yêu cầu miêu tả tiến trình sản xuất chocolate, nhiều người đã kêu gào "Những gì tôi biết về chocolate là cách ăn nó". Điều này dễ hiểu tuy nhưng bài thi viết IELTS chẳng hề bài thi về tri thức, mà là bài thi về tiếng Anh. ko ai kỳ vọng bạn hiểu rõ về biểu đồ, chỉ cần tĩnh tâm và viết về nhiều gì bạn thấy.

Quỳnh Linh (theo IELTS Advantage)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét