Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

10 lý do tiếng Anh là ngôn ngữ của thế giới



Robby (người Ai-len) đã mất 5 năm để cải thiện trình độ tiếng Anh và ông tìm ra nhiều lý do cho thấy rằng đây là ngôn ngữ của thế giới. dưới đây là bài viết của Robby:
Tôi đã bị huyễn hoặc bởi tiếng Anh và toàn bộ mọi thứ liên quan đến nó. Tôi tiếp xúc với tiếng Anh lần thứ nhất lúc khoảng 10 tuổi và đã không ngừng nghỉ theo đuổi học nó từ đó đến giờ.
Chắc chắn có tương đối nhiều thử thách và tôi không thấy ngượng ngùng lúc thừa nhận rằng mình đã không thật sự lưu loát tiếng Anh cho đến 7 năm trước. Tôi trở về Ai-len vào năm 2002 và mất 5 năm để tìm ra chính xác những gì tôi cần làm để cải tạo tiếng Anh. Tới giờ, tôi có niềm tin mãnh mẽ liệt rằng tiếng Anh là ngôn ngữ của thế giới, tối thiểu đó là cách tôi cảm tưởng về nó. Và đây là 10 nguyên nhân vấn đề vì sao tôi nghĩ như vậy.

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ mua bán và tài chính

Ngày nay nền kinh tế khắp thế giới sáp nhập hơn bất cứ lúc nào hết, các tập đoàn lớn đã thành lập chi nhánh sắp như ở hầu hết quốc gia, hầu hết thị trường chứng khoán, sản phẩm và tiền tệ đều kết nối với nhau, nên ngay cả đổi thay ít nhất về giá của một mã chứng khoán quan trọng sẽ có thể gây hiệu ứng domino ngay tức khắc.
Trong tình huống giống như thế này, một ngôn ngữ chung sẽ được chọn lựa để những luồng tin tức trở lên dễ dàng tiếp cận nhất. dù cho bạn có muốn hay ko, tiếng Anh là ngôn ngữ chuyên dụng cho mục tiêu này.

2. Sự thống trị toàn thế giới của nhiều Film bom tấn Hollywood

Trên thế giới đang có nhiều thị trường Film với những ngôn ngữ như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nga. tuy nhiên phim ảnh Hollywood vẫn là phổ biến rộng rãi nhất, và bạn sẽ cảm tưởng bộ phim với đầy đủ sắc thái lúc có thể nghe và hiểu nó bằng ngôn ngữ gốc: tiếng Anh.
Trong vài thập niên gần đây, Hollywood đã phát triển thành thánh địa Mecca của các nhà làm Film. rất rất nhiều diễn viên nước ngoài học nói tiếng Anh, đơn thuần để có điều kiện tham dự vào những bộ Film Hollywood. Ngoài ra, có nhiều khẩu hiệu quảng cáo Film đi vào lai lịch chỉ theo cách nói tiếng Anh ("I'll be back", "Say hello to my little friend"... nói gì thì nói chăng nữa, bạn phải công nhận rằng tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến rộng rãi trong ngành công nghiệp nghệ thuật thứ bảy.

3. Nếu bạn muốn cấu thành khác biệt - hãy hát bằng tiếng Anh

Tôi hy vọng bạn sẽ không tranh cãi điều này vì bạn biết quá rõ rằng tôi đúng.
Chắc chắn rằng có rất nhiều nhạc pop và dance bằng tiếng Latinh (sự phổ biến rộng rãi của chúng chắc chắn ngày một tăng, ko hoài nghi gì về điều đó). Hãy để các ngành công nghiệp âm nhạc địa phương dùng cho đối tượng chi tiết.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia vào trường đấu âm nhạc quốc tế, tiếng Anh là điều ép buộc. Tôi đoán mình sẽ sai lúc nói rằng tiếng Anh bắt đầu cai trị âm nhạc thế giới từ ngày xưa thời điểm của The Beatles, và tầm tác động của nó tăng theo khoảng thời gian.
Thực tế giản đơn là bất kì nghệ sĩ nhạc rock/pop/dance nào muốn leo lên những bảng xếp hạng tại nước ngoài sẽ phải hát tiếng Anh.

4. Sách và văn học bằng ngôn ngữ tiếng Anh

Tôi là bạn đọc truyện giả tưởng bằng tiếng Anh, khi nào cũng có một cuốn sách hay Kindle trong cặp. Và tôi tận dụng tối đa mọi thời cơ để có thể đọc sách.
Suốt thời ấu thơ rồi thiếu niên, tôi thường đọc vô cùng nhiều sách văn học bằng tiếng Latvian - ngôn ngữ vùng Bantic (tôi chỉ bắt đầu đọc bằng tiếng Anh tại tuổi đôi mươi). Tôi đọc rất rất nhiều tác phẩm kinh điển lừng danh cũng giống như muôn ngàn văn học khoa học giả tưởng. Tuy nhiên, con số văn học bằng tiếng Anh hoàn toàn áp đảo, trái ngược với tiếng Latvian.
Tôi biết một thực tiễn rằng sẽ ko thích tiểu thuyết anh hùng giả tưởng David Gemmell hoặc bất cứ cuốn sách trong xê ri GONE nếu không được đọc chúng bằng tiếng Anh. Tôi phải thú nhận điều này có thể ko đúng trong tình cảnh với nhiều ngôn ngữ giống như Tây Ban Nha, Pháp, Nga. thực tế các tiểu thuyết thông dụng nhất được viết bởi tác giả nói tiếng Anh.

5. Sự đơn thuần của tiếng Anh

Tôi đã viết về đề tài này trước. Và tôi phải nói rằng điều này gây ra một vài tranh luận về quan điểm và nhiều cuộc tranh luận sôi động.
Dưới đây là quan điểm vượt trội.
- Được viết bởi một người nói tiếng Anh bản ngữ. Tiếng Anh thực tế rất khó, hoặc có quá phần lớn mọi người nước ngoài nói ko đúng. Điều này là lầm lỗi tiêu biểu...
- Tiếng Anh là ngôn ngữ dễ dàng nhất trên trái đất, chỉ cần ghép từ lại với nhau là xong. (Nói cường điệu chút. đương nhiên nó không đơn thuần giống vậy!).
- khi mới học thì dễ; khi bạn vào học tiếng Anh nâng cao, bạn phải học ngữ pháp tiếng Anh, một thứ rất khó nhằn.
Cách này hay cách khác, cá nhân tôi cảm nhận thấy tiếng Anh là ngôn ngữ tương đối đơn thuần (mặc dù có những bất quy định có thể gây trắc trở một tí, tuy nhưng với tôi thì đơn thuần, vì tôi hiểu và nhớ được từ trong ngữ cảnh). Và tôi tin sự giản đơn chắc hẳn giúp một phần vào sự phổ biến của tiếng Anh trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét