Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Forbes nhận định cao phần mềm học tiếng Anh 'made in Vietnam'


Văn Vũ luôn tự tin vào kỹ năng nói tiếng Anh. Lớn lên tại Nha Trang (Khánh Hòa), cô học tiếng Anh tại trường và với một gia sư. thầy giáo của cô đ/biệt chú trọng về ngữ pháp, bởi vậy trước lúc du học cao học, cô có nền tảng tiếng Anh tốt. mặc dù thế khi bắt đầu học MBA ở Đại học Stanford (Mỹ), cô thấy được bài toán phát âm tiếng Anh của mình gây cản ngăn các. Cô gặp khó khăn trong giao tiếp hữu hiệu hơn với nhiều giáo sư và bạn học. Điều này ảnh hưởng bị động đến cô.

Vũ chia sớt: "Bạn cảm giác như mình bị bỏ mặc". Cô mau gọn thấy được không chỉ những có mình như vậy. Sau lúc nói chuyện với bằng hữu, nhiều người đang sống và làm việc tại nước ngoài, cô nhận thấy họ đều có chung một sự chướng ngại bắt nguồn từ bài toán phát âm. nhưng thuê mướn một gia sư riêng rất tốn kém, đặc biệt với các sinh viên toàn quãng thời gian. do đó, Vũ quyết định tìm một giải pháp tốt hơn.

Vũ ko giỏi kỹ thuật khi học tại Đại học Stanford, mặc dù thế cô theo dõi dữ liệu về sự phát triển trong ngành máy học (machine learning) và nghĩ rằng công nghệ này có thể giúp giải quyết vấn đề phát âm dù rằng cô ko thấy những sự giao thoa giữa máy học và giáo dục ngôn ngữ tại thời kỳ đó.
Vũ cho hay, các doanh nghiệp ở Bay Area không để ý đến mảng học ngôn ngữ bởi vì họ đa phần là người Mỹ. tuy nhiên sau khi điều tra bằng hữu, phần lớn mọi người cũng lớn lên và học tiếng Anh ở việt nam, Vũ nhận ra đây là một thị trường khả năng.

Vào tháng 3/2016, Vũ xuất hiện ELSA trong SXSW và hàng hóa đã toàn thắng ở cuộc thi SXSWedu. ELSA là viết tắt English Language Speech Assistant, một ứng dụng ĐT thông minh có sử dụng AI để giúp người dùng cải tạo lợi thế phát âm. người sử dụng có thể truy nhập vào nhiều tùy chọn chương trình tập huấn dựa theo lợi ích của mình, chả hạn văn hóa - du lịch, học thuật... sau đó, họ sẽ gặp hàng loạt từ và cụm từ mới, những giải thuật trong ELSA sẽ phân tích - đánh giá cách phát âm của họ. Nếu ELSA phát hiện một phát âm sai, nó sẽ cho người sử dụng biết cách phát âm chuẩn của từ đó, cách đặt lưỡi và môi giống thế nào để phát âm cho đúng.

Theo Vũ, điều này cần thiết để học tiếng Anh hiệu nghiệm. Việc nghe giọng Mỹ là một bước đi tốt thế nhưng không đủ trừ lúc bạn có một tai nghe tốt về ngôn ngữ. Điều này đặc biệt đúng với các người mà tiếng mẹ ruột có âm ngữ không như tiếng Anh.

Vũ cho biết cô và hàng ngũ ELSA đã đưa cực nhiều tin tức phát âm vào trong h.thống. Họ cũng công tác với các nhà trị liệu ngôn ngữ để xác thực vấn đề cấp thiết với việc học tiếng Anh của nhiều khu vực khác nhau toàn cầu. Giáo trình của ELSA ko bao gồm các bài học về ghi nhớ ngữ pháp hay từ mới bởi lẽ đã có các ứng dụng hữu hiệu khác như Duolingo. Cô xem ELSA như công cụ cho người có năng lực bình quân dùng để cải tạo kinh nghiệm tiếng Anh của bản thân.

Một phiên bản cập nhật của ELSA sẽ xuất hiện vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, và sẽ chấp thuận người dùng khai báo ngôn ngữ mẹ ruột và chương trình có thể thiết kế đồ họa cho phù hợp với có nhu cầu của họ. Phiên bản mới cũng sẽ bao gồm một chương trình mở rộng thêm.

Người đất nước việt nam hiện chiếm 30-35% người sử dụng ELSA. đất nước việt nam đang được xem là thị trường thí điểm của đơn vị. hàng hóa cũng hấp dẫn người sử dụng từ Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Trung Đông và châu âu. tuy thế ngày nay, chú ý hơn chính của Vân là giúp lớn mạnh giáo dục tiếng Anh ở quê nhà.

"Tôi muốn mọi người việt nam học tiếng Anh và đang có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống", cô chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét