Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Thái Lan muốn phổ cập tiếng Anh đến từng người dân

Cuối tháng 8, ông Teerakiat Jareonsettasin, Thứ trưởng Giáo dục Thái Lan, đã bật mí phương án kế hoạch của nhà nước nhằm mang đến đổi thay mạnh mẽ trong chương trình giảng dạy tiếng Anh tại nơi giảng dạy. học sinh sẽ đang có nhiều tiết học tiếng Anh, sách giáo khoa mới. giáo viên hàng đầu sẽ được tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu để có thể chỉ dẫn thầy giáo khác.

Một quan chức Bộ GD&ĐT đã công bố trên báo chí Thái Lan chi tiết của kế hoạch này: "Chúng tôi chọn ra 350 giáo viên xuất sắc để tham dự khóa tập huấn thúc đẩy tiếng Anh. Từ đó, 28 giáo viên giỏi sẽ được chọn và cử đi khắp toàn quốc đến 18 tâm điểm dạy tiếng Anh, nơi thầy giáo và nhà quản lý trường học tại khu vực lãnh thổ lân cận có thể đến và được đào tạo".

Theo kế hoạch, 18 tâm điểm tập huấn của Thái Lan có thể huấn luyện 13.500 giáo viên. 08 trong số tâm điểm này sẽ được ra đời vào cuối năm Bính Thân này và số còn lại dự định bắt đầu vào năm tới. Tiêu chuẩn mới cho việc dạy và học tiếng Anh sẽ dựa theo khung trình độ ngoại ngữ chung phương tây (CEFR). năng lực được tăng từ A1 cho người mới bắt đầu lên đến C2 cho người thành thục ngôn ngữ. 
thai-lan-muon-pho-cap-tieng-anh-den-tung-nguoi-dan
Hiện nay, các học trò Thái Lan thậm chí còn không đạt được trình độ A1.

Hàng triệu khách du lịch đến Thái Lan mỗi năm thường ko mấy trắc trở trong giao thiệp vì trọng yếu tiếp xúc với người làm khách sạn, văn hóa - du lịch, bán hàng ở những trung tâm thương mại và tại chợ. Họ đều biết ngoại ngữ theo đề nghị việc làm. một vài người Thái làm việc cho các công ty nước ngoài cũng phải biết tiếng Anh. tuy thế đại đông đảo người Thái, đặc biệt làm trong văn phòng chính phủ, hầu như chơi có kỹ năng ngoại ngữ.

Theo cuộc khảo sát diễn biến Chỉ số thuần thục tiếng Anh năm ất mùi của tổ chức Giáo dục ngôn ngữ mẹ ruột, Thái Lan được xếp hạng 14 trong số 16 quốc gia châu Á tham dự và xếp thứ 62 trong tổng số 70 nước. Điều này đặt ra những bài toán cho Thái Lan lúc muốn hội nhập với Cộng đồng ASEAN, ra đời vào đầu năm 2016 với mục tiêu gia tăng thời cơ kinh doanh, xã hội, tập quán và việc làm giữa nhiều nước Đông Nam Á.

Các quan chức Thái Lan lo rằng Philippines, Malaysia, Singapore và Myanmar, các nước có nền giáo dục tiếng Anh tốt hơn, sẽ hình thành những đối đầu hơn trên đường hội nhập kinh tế quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét