Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Kỹ năng đọc IELTS: Làm thế nào để được 7.0


Bạn cần lưu tâm đ-biệt đến nhiều cấu trúc ngữ pháp. có rất nhiều loại kết cấu và bạn nên quyết tâm biết hết vì sẽ rất hữu dụng cho bài viết. toàn bộ chúng mình có vốn từ hạn chế, tuy nhưng nếu yếu cả về ngữ pháp, bạn sẽ không có thể hiểu được đoạn văn đang viết cái gì và chắc hẳn ko nắm được ý chính. kết quả là bạn sẽ chưa thể đoán được ý nghĩa trong ngữ cảnh.

Nắm bắt được ý chính trong bài đọc cũng rất cần thiết. Bạn phải biết đọc lướt để tìm ý chính (skimming) và đọc để tìm tin tức cấp thiết (scanning). Cả 02 tùy vào việc hiểu ý chính. bởi thế, nếu chẳng thể nắm được ý chính trong thời gian ngắn, bạn sẽ gặp rất là nhiều trắc trở. Làm cỡ nào để luyện được khả năng bắt ý chính trong quãng thời gian ngắn? Đọc thật các báo là một cách có ích. Và bạn cũng cần tìm mọi cách luyện các bài thi đọc mẫu hàng ngày, hiểu các ý chính trong từng đoạn.
ky-nang-doc-ielts-lam-the-nao-de-duoc-70
'skimming' và 'scanning' là 2 kỹ năng cấp thiết trong bài viết IELTS. Ảnh: authorstream
Một cách khác để triển khai thực hiện bài đọc là luyện đọc siêu tốc (speed reading). Với nhiều người, đây còn là phương pháp lạ. Bạn chọn một đoạn văn ngắn giản đơn (khoảng 500 từ) và sau đó đọc thật nhanh (đối với cả ý chính và những chi tiết). Nếu đoạn văn có hơn 5 từ mới tinh với bạn thì nó sẽ ko phù hợp cho luyện đọc siêu tốc. Ngoài ra, đọc càng nhanh càng tốt ko phải là chìa khóa.

Nếu bạn đọc quá nhanh đến mức phải đọc lại, nó sẽ ko mang tới lợi ích gì cho việc luyện tập. Điều cần thiết ở đây là ý chính và sau đó là các thông tin cụ thể. bên cạnh việc hiểu toàn bộ điểm chính, bạn nên cố hết sức nhớ càng các thông tin cụ thể càng tốt. Trong khi luyện đọc siêu tốc, nên làm các bài giải đáp đúng/sai (true/false) cuối cùng vì các câu hỏi này đánh giá bạn hiểu chính xác đến đâu.
Bên cạnh đọc lướt và đọc kỹ, việc hiểu câu hỏi cũng rất cần thiết. một vài câu hỏi hay những câu đ-biệt, bạn cần đọc và quyết tâm hiểu toàn bộ từ. đặc biệt với nhiều câu hỏi đúng/sai/không xác minh (true/false/not given hay yes/no/not given), chỉ một từ có thể thay đổi nghĩa của cả câu.

Sau lúc hoàn tất những bài luyện, bạn phải khám xét toàn bộ câu trả lời, phấn đấu giải thích tại sao mình làm sai (bạn có thể cần một người có trình độ tiếng Anh tốt để giúp) và nghĩ về cách khác để trả lời nhiều câu hỏi đó nhanh hơn. Bạn sẽ dễ dàng được nhiều kỹ năng quan trọng bằng cách làm này trước khi thi thật.

Nói tổng hợp, "đoán" là chìa khóa trong khi làm bài đọc. Bạn phải đoán một cách logic và hợp lý. Hãy dành khoảng thời gian để tập dượt các bài đọc, bạn sẽ thấy kỹ năng đọc của mình được cải tiến chỉ trong thời gian ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét