Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Facebook status của bạn có ý nghĩa gì

Single có nghĩa bạn đang trong mối quan hệ hoàn toàn mở, hiện không hẹn hò cùng ai, ko nợ nần ai và chuẩn bị bước vào một mối mối quan hệmqh mới.

In an open relationship hay in a relationshipCả 2 status này đều có nghĩa bạn đã có tình nhân. nhưng, nếu bạn để trạng thái in an open relationship có nghĩa là ko có sự ràng buộc giữa bạn và người thương. Nói cách khác, bạn vẫn có thể có một mối quan hệ khác với một người khác mà bạn trai/bạn gái của bạn chẳng thể có quan điểm. bình thường, đây là thỏa thuận rõ rệt giữa 2 bạn về việc không buộc ràng lẫn nhau khi bắt đầu mối mối quan hệmqh.

Ở chừng độ tình cảm cao hơn, giản đơn là sự thỏa thuận giữa 02 nhân tình, hoặc cao hơn là sống giống như vợ chồng, có con, thế nhưng không kết hôn thì sẽ tại trạng thái in a relationship.

Ở nhiều nước phương tây, người in a relationship sống với nhau như vợ chồng mà ko làm thủ tục thành thân. lúc ko cảm thấy phù hợp, họ có thể chia tay mà ko cần tới tòa án và kiện tụng. Khác với đứa ở trạng thái in an open relationship, người có dòng trạng thái in a relationship được kỳ vọng là sẽ ko có mối mối quan hệmqh ái tình khác ngoài bạn tình của họ.

facebook-status-cua-ban-co-y-nghia-gi
 

Engaged đơn giản có nghĩa là đính hôn. khi đã in a relationship đủ lâu, người ta quyết định tiến thêm một bước. nhiều người ở tình trạng engaged đang chuẩn bị cho lễ cưới.

Married có nghĩa là bạn đóng cửa mọi mối mối quan hệmqh tình cảm khác giới về mặt đạo đức và pháp lý.

Domestic partnership v.s. civil union có nghĩa nếu bạn in a relationship với người cùng giới (gay/lesbian), đây là bước tiếp theo. tại một số quốc gia/tiểu bang, nơi hôn nhân đồng giới chưa thể ghi nhận, domestic partnershipcivil union là hai cách thức pháp lý tương tự hôn nhân. cơ nhưng mà, những người được xem như có domestic partnership có lợi ích chính đáng pháp lý rất thấp đối với trạng thái married và thường không thể ghi nhận nếu bạn ra khỏi khu vực quốc gia/bang của mình.

Civil union cũng tương tự domestic partnership, nhưng mà bạn có lợi ích chính đáng lớn hơn một tí với hiệp tác của mình. tuy thế, các quyền lợi chính đáng này nhỏ hơn rất nhiều đối với married và thường chẳng thể công nhận nếu đôi đó đi ra khỏi lãnh thổ của quốc gia/bang.

It's complicated là status ko phải rối ren. Status này có thể ám chỉ bạn đang yêu đơn phương, hoặc đang chuyển từ in a relationship sang single

facebook-status-cua-ban-co-y-nghia-gi-1
 

Seperated - divorced - widowed là những kịch bản xấu của married. Nếu bỏ nhau mà không ra tòa thì gọi là separated, tức họ có thể tham gia vào mối quan hệ ái tình mới, dù thế cẩn thận với chồng/vợ chưa bỏ. Divorced có có nghĩa là bạn từng lấy chồng và giờ đang single. Còn widowed bạn đã có chồng, có thể vẫn yêu chồng cũ, tuy vậy vẫn chuẩn bị cho mối mối quan hệ mới.

Nguyễn Xuân Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét