Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Bí quyết đạt 07.0 thi nói IELTS

Phát âm là nhân tố quan trọng nhất trong khi nói. Nếu chủ đề nói hay, logic và hứng thú, tuy nhiên không ai hiểu bạn đang nói gì, bạn chắc chắc bị mất điểm. Tiếng Anh là sự kết hợp của nhiều ngôn ngữ nên bạn chẳng thể học phát âm bằng cách ghi nhớ những quy luật.

bi-quyet-dat-70-thi-noi-ielts
 

Làm thế nào để phát âm đúng?

- trước tiên, hãy nghe và học cách người nói tiếng Anh bản xứ nói. Nghe có thể giúp bạn thay đổi về hướng tốt kinh nghiệm nói. Bạn có thể tự sửa cho mình cách phát âm nhiều từ căn bản nếu nghe nhiều. Ngoài ra, nghe cũng giúp bạn học cách nhấn trọng âm và những từ quan trọng, chuyện trò một cách tự nhiên và thậm chí cách tiến hành tổ chức tiếng nói của mình.

- Thứ 02, lúc học một từ mới, bạn phải biết cách phát âm nó thứ nhất. thông thường, cách mọi người học từ vựng là xem lại và viết chúng ra nhiều lần. cơ mà thời điểm này, để nâng cao kinh nghiệm nói và nghe, bạn phải nghe đi nghe lại cách phát âm.

- Thứ 03, đặt câu với từ vựng. Mọi người đều có thể biết cách phát âm đúng nhiều từ mặc dù vậy lúc phối kết hợp chúng với nhau, họ không thể phát âm chính xác được nữa. Thậm chí, nếu họ làm được, câu nói nghe không thể tự nhiên. duyên cớ là sự thiếu ngữ điệu. Nghe có thể giải quyết vấn đề này.

- Thứ tư, hãy tiến hành phát âm mỗi tuần (3-4 lần/tuần) bằng cách đọc to một đoạn văn ngắn, tiếp đến đối chiếu với cách nói của người bản ngữ. Nhớ tra sách tra từ vựng để biết cách phát âm đúng hầu hết nhiều từ cần thiết trong đoạn văn. Đọc cả đoạn từ từ và chính xác (chú ý đến âm cuối).

Sau đó, tăng tốc độ đọc trong mỗi câu và ghi âm lại. Nếu bạn nói nhanh đến chừng độ nào đó và nghe lại không hiểu mình đang nói gì, hãy giảm tốc.

Để bắt đầu chuẩn bị cho bài thi nói IELTS, bạn cần luyện một vài bài tập

- bảo đảm là bạn biết nhiều quy tắc căn bản nhất trong phát âm giống như nguyên âm, phụ âm, cách nhấn trọng âm và ngữ điệu trong tiếng Anh. Hãy luyện phát âm tiếng Anh đến mức thành thục. Đây là nền móng quan trọng để bạn có thể đạt điểm cao trong bài thi nói IELTS.

- Hãy chọn một đề tài và đứng trước gương để tập dượt. Bạn nên làm cả ba phần giống bài thi thật. Đứng trước gương sẽ giúp bạn cải thiện ngôn ngữ cơ thể và phát âm. Bạn sẽ thấy lạ về việc gương có thể đổi mới phát âm của mình. Trong thực tế, có một vài nguyên âm và phụ âm bạn chưa thể phát âm đúng nếu ko biết cách làm thế nào (không chỉ đơn thuần là nhớ cách phát âm). khi nhìn vào gương bạn có thể nhận ra cách đặt lưỡi, môi của mình liệu có đúng để phát âm chuẩn.

- Hãy tìm mọi cách trò chuyện một cách tự nhiên. tốc độ và ngữ điệu đóng vai trò cấp thiết cũng tương tự như tiềm lực áp dụng một vài cụm động từ, thành ngữ và tiếng lóng. Bạn cần nhớ, nếu bạn muốn được điểm 07, bạn phải phát âm đúng, nói lưu loát và có ngữ điệu tự nhiên.

Một điều chú trọng quan tâm là, lúc luyện nói, bạn cần quan tâm những đến những âm cuối. dù thế khi thi thật, đừng làm điều đó, bởi vì nó sẽ tác động đến sự lưu loát của bạn. lúc thi thật là thời điểm bạn cho giám khảo thấy nhiều gì bạn có chứ không hề cho họ thấy bạn có thể sửa bản thân mình tốt giống như cỡ nào. áp dụng các kỹ năng bạn rút ra lúc rèn luyện để minh chứng kinh nghiệm nói của mình.

Quỳnh Linh (theo ielts-blog.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét