Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Làm cỡ nào để bất cập mắc lỗi khi nói tiếng Anh

Những người mới học tiếng Anh có thể bất cập mắc lỗi biểu lộ và phát âm bằng các phương pháp ngay sau đây.

Thứ nhất, cần nạp thêm kiến thức trước khi nói. đơn thuần nhất là bạn "sao chép" những cách bộc lộ của người bản xứ trong sách, báo hoặc qua giao tiếp. Một quy luật bất thành văn là các gì người bản xứ nói được coi như đúng. khi bắt chước cách nói của người bản xứ, bạn giảm được rất là nhiều trục trặc thể hiện sai trong tiếng Anh. Bạn cũng có thể yểm hộ thêm tri thức tiếng Anh bằng cách làm các bài tập ngữ pháp và học cách phát âm chuẩn xác.

Thứ 2, bạn đừng tìm mọi cách nói tiếng Anh nếu mông lung về ngữ pháp cũng giống như như phát âm. Học từ cách nói và cách viết của người bản xứ qua nhiều giáo trình tiếng Anh thích hợp, và sao chép cách diến đạt, phát âm của họ luôn là một chiến lược minh mẫn.

Thứ 3, bạn nên bảo đảm rằng mình nói đúng ngữ pháp và phát âm chuẩn bằng cách tra trên mạng hay trong bộ từ điển. Ví dụ tự điển dictionary.com có cả phiên âm và cách đọc cho các bạn tham khảo.
Thứ tư, nếu bạn hoàn toàn lỏng lẻo về một câu mà ko làm cách nào kiểm tra xem liệu câu đó là đúng hay sai thì hoàn hảo nhất là đừng áp dụng khi nói hay viết. Bằng ko bạn sẽ tự nạp cho mình một câu có thể sai ngữ pháp!

Và cuối cùng khi đọc hay nghe, hãy chuyên tâm đến từng chi tiết giống lộ trình những từ trong câu, giới từ, quán từ và những thì. So sánh câu tiếng Anh của bạn với câu tiếng Anh chuẩn. Bạn sẽ biết được câu của mình sai ở đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét