Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Malaysia và Philippines có điểm IELTS cao nhất châu Á

Công ty giáo dục toàn thế giới IDP đã so sánh điểm IELTS từ 40 quốc gia và phạm vi bán kính có số lượng thí sinh tham gia kỳ thi IELTS các. nghiên cứu cho thấy rằng, những thí sinh từ Malaysia và Philippines đạt điểm bình quân IELTS cao nhất ở châu Á là 6,8. Hong Kong đứng thứ 03 với điểm làng nhàng sáu,5 năm 2015, trong đó điểm nghe và nói có kết quả tương đối cao. Singapore chẳng thể xếp hạng vì có quá ít người dự thi IELTS.

Patrick Wan, quản lý IELTS của IDP khu vực Bắc Á, cho hay điểm bình quân trung bình 06,5 của Hong Kong khá là tốt vì hầu hết thí sinh là học trò, sinh viên và những đại học nước ngoài yêu cầu ứng cử viên có điểm IELTS ít ra 6,5. "Số điểm này có vẻ như ko đổi thay trong 5 năm qua. Vào năm 2011, điểm số bình quân của Hong Kong là 06,4", ông Wan nói và cho biết cũng không có thay đổi lớn về năng lực tiếng Anh ở bất kì quốc gia châu Á nào.

malaysia-va-philippines-co-diem-ielts-cao-nhat-chau-a

Các sĩ tử tham gia kỳ thi IELTS. Ảnh: Education Post.

Alan Chan, giáo viên tiếng Anh ở trung tâm Giáo dục Kingsglory, chia sẻ dù rằng nghĩ rằng các bảng xếp hạng là Công bằng, tiềm năng tiếng Anh của người Hong Kong nói chung đang kém đi. Ông nói thêm rằng tiêu chuẩn - chuẩn mực cho sự thành thục tiếng Anh của Hong Kong nên được cài đặt tại chừng độ cao hơn vì đây là thành phố quốc tế và từng là thuộc địa của Anh.

Theo thang điểm chấm IELTS, các người đạt số điểm giữa 06 và bảy có thể dùng ngôn ngữ hữu hiệu dù vậy đôi khi sử dụng từ ngữ ko chuẩn xác hoặc trong ngữ cảnh ko phù hợp.

Ông Wan cho hay Hong Kong đứng sau Malaysia và Philippines trọng yếu là ở điểm nói và viết. "Điều này có thể bắt nguồn từ thực tiễn người Hong Kong không nói hoặc viết tiếng Anh trong đời sống - sinh hoạt hàng ngày", ông Wan nói.

IDP ko bật mí số thí sinh thi IELTS tại châu Á hoặc ở bất cứ quốc gia châu Á nào mà chỉ thông báo đã hơn 2,7 triệu người tham dự trên toàn cầu. Đức có số điểm IELTS bình quân cao nhất là 07,3.

Emily Tse, giám đốc điều hành quốc gia của IDP Hong Kong, cho biết tìm hiểu này không đại diện cho tiềm lực ngôn ngữ tiếng Anh vì chỉ tùy vào số liệu - thông số từ thí sinh IELTS. "Nghiên cứu chỉ nhằm tham khảo khi nhắc đến đến việc nhận định lợi thế tiếng Anh của cứ dân ở mỗi quốc gia. Ví dụ, điểm bình quân của thí sinh Mỹ chỉ là 5,8 tuy thế đâu có nghĩa là người Mỹ kém tiếng Anh", cô nói.

Quản lý cấp cao IDP Calvin Chan cho biết sự phổ biến rộng rãi của IELTS ở Hong Kong đã tăng cường song song với sự chăm chú của cứ dân tới việc học tập ở nước ngoài trong nửa thập kỷ qua. "Anh và Australia đang là hai điểm đến số một cho những người muốn theo đuổi giáo dục đại học nước ngoài", ông Chan nói. 

Quỳnh Linh (theo Education Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét