Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

8 lời khuyên để đạt 7 điểm trở lên bài tự luận trong kỳ thi IELTS


Bài viết hai là bài luận mà quan điểm của bạn đều mang tính chủ quan và câu giải đáp đúng không cần tùy thuộc trên thực tế. chìa mở khóa để làm tốt bài viết này là hiểu tựa đề, biết được nhiều định mức chấm, dùng một vài mẹo và tránh những lỗi thông thường. lúc đã biết nhiều điều căn bản, bạn sẽ có thể đạt điểm 07 hoặc cao hơn tại bài thi viết.

Dạng bài viết

Đây là bài viết luận mà câu hỏi dựa theo một câu nói hay đoạn văn ngắn. Người thi được đề nghị đặt ra duyên do và ví dụ để làm rõ luận điểm của mình. 

Cách chấm điểm

Bài luận được chấm điểm trên 04 tiêu chí: giải đáp đúng yêu cầu đầu bài, sự mạch lạc và gắn kết, từ mới phong phú và ngữ pháp phong phú. Cả 4 định mức đều cần thiết giống như nhau. Điều này có nghĩa, bạn mất 25% số điểm nếu bỏ bất kì một nhân tố nào. Người thi phải đáp ứng toàn diện.

Thời gian

Người thi thường có 40 phút hoặc lâu hơn để hoàn chỉnh bài viết 2. nhưng mà quãng thời gian trôi rất là nhanh nếu bạn chưa thể sẵn sàng hay ko biết nhiều gì mình đang làm. nhiều lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm bài hiệu nghiệm hơn.

1. Trả lời đúng câu hỏi

Bất kỳ ai cũng có thể đọc lướt nhanh câu hỏi và bỏ sót một phần thông tin dữ liệu hay chỉ dẫn quan trọng. Một kỹ năng cần thiết khi làm bài thi là gạch chân tất cả tin tức cấp thiết. Với bài viết 2, bạn nên gạch chân tin tức căn bản trong đoạn văn ngắn và những từ khóa trong chính câu hỏi.
Bạn nên nhớ chẳng những giản đơn viết về đề tài trong câu hỏi. Ví dụ, câu hỏi được đề ra là "Bạn có ủng hộ quan điểm của ông Anderson về bài toán bạo lực trong nền văn hóa của chúng mình ko?". Bạn sẽ ko viết ý kiến - quan điểm của bản thân về vấn đề bạo lực mà phải viết về quan điểm của ông Anderson được nêu trong đoạn văn Đi Cùng và đề ra duyên cớ tại vì sao tán thành - đồng tình hoặc ko ủng hộ.

2. Áp dụng bản chính câu hỏi

Bạn có thể sao chép một phần câu hỏi trong tiêu đề, cơ cơ nhưng mà mà, đừng bao giờ chép lại tất cả câu hỏi. Ngay cả khi sao chép tựa đề một cách hợp thức, bạn sẽ gặp bài toán với số lượng từ vựng của bài viết. Thường tổng số lượng từ yêu cầu là 150 và 250 cho mỗi bài viết 1 và 2. Bạn nên viết chí ít số lượng từ như vậy, nhưng nếu viết nhiều hơn 50 từ (200 và 300 từ tương ứng) thì sẽ bị mất điểm do dùng từ vựng không hữu hiệu. lúc bạn sao chép câu trong đề bài, người chấm sẽ đếm từ trong số đó. Điều này có nghĩa bạn có nguy cơ vượt ngưỡng tối đa từ mới cho phép và sẽ bị mất điểm.

3. Vận hành thời gian

Đối với một bài luận 250 từ, bạn nên dành khoảng 40 phút để viết (nên dành 20 phút còn lại hoàn thiện bài viết 1). mặc dầu nhất thời muốn hoàn chỉnh bài thi đúng giờ, tuy nhưng bạn nên dành 5-10 phút để nghĩ về cách làm bài và dàn ý. Bạn vẫn còn chí ít 30 phút để viết. Người chấm không chú trọng quan tâm đến bạn viết được bấy nhiêu trong 40 phút mà chỉ để tâm bạn viết tốt như thế nào. thế nên, việc có phương án kế hoạch rõ rệt trước thật sự là một trong những điều cấp thiết bạn có thể làm.

4. Làm bài viết 2 trước

Mặc dù bạn là người có quyền quyết thế nhưng lời khuyên là nên làm bài viết 2 trước vì có trọng số cao hơn bài viết 1. Bạn vẫn phải phấn đấu hoàn thành nó trong 40 phút hoặc nhỏ hơn.

5. Lời khuyên cho chỉ tiêu mạch lạc và gắn kết

Đây là một trong 4 tiêu chí chấm điểm, đánh giá bạn có thể xâu chuỗi các ý, câu và đoạn văn như thế nào. Điều gian nan nhất với phần lớn mọi người là làm tốt việc xâu chuỗi nhiều đoạn văn. Sẽ dễ dàng hơn để được điểm tốt nếu nhiều đoạn mạch lạc với nhau.

Ví dụ bạn đang viết về các lợi thế và bất lợi của việc áp dụng than đá như một nguồn năng lượng. Bạn sẽ trình bày ưu thế trong đoạn thứ nhất và bất lợi trong đoạn thứ hai. Làm thể nào để chuyển đoạn mà người đọc có thể theo được dòng suy nghĩ của bạn? Bí quyết tọa lạc câu cuối cùng của đoạn trước tiên. Bạn cần đề ra chút gợi ý về điều sẽ diễn ra sau đó: "Trong lúc than cung ứng nguồn năng lượng tương đối yên ổn và ổn định, nó cũng đem tới một vài vai trò chức năng phụ bất lợi". như vậy, người đọc được chuẩn bị chuẩn bị đọc về "tác dụng phụ" của than. Sự gắn kết chiếm 25% số điểm, thành thử hãy tập dượt kỹ cho tiêu chí này.

6. Hiểu người chấm muốn gì

Bạn cần nhớ rằng bất kì ai là người chấm thì cũng sẽ phải đọc hàng trăm bài thi viết. Bạn ko cần khiến cho bài thi của mình xuất sắc đến mức đoạt giải Nobel, cơ mà cần gây chú trọng quan tâm với người chấm. Họ sẽ kiếm tìm bốn định mức kể trên, bởi thế bạn phải chắc chắn bài viết được đơn vị chịu trách nhiệm tốt và dễ hiểu. tí đỉnh gì đó giản đơn sẽ tốt hơn viết cái gì đó phức tạp mà người chấm không thể hiểu. Nếu là người chấm, bạn sẽ ko muốn truy cứu từng bước một của người viết để quyết tâm hiểu họ viết gì.

7. Lời khuyên để có vốn từ mới phong phú

Tiêu chí từ vựng đa dạng có thể gây ra hiểu nhầm. Bạn ko cần dùng nhiều từ cổ, lạ hay dấu ấn. định mức này để cập đến sự đa dạng của ngôn ngữ bạn sử dụng. dù cho bạn sử dụng từ gì, hãy tránh việc lặp lại. khi bạn hoàn thiện bài viết, nên đọc lại và gấp rút phát hiện những từ dùng nhiều lần, đ/biệt là những từ giản đơn giống: very, good, important, difficult… Sẽ chỉ phải mất 5 giây để chuyển "very" thành "extremely," hay "good" thành "satisfactory", "excellent".

8. Cách để vượt qua thang điểm 6

Để vượt qua thang điểm 6/9, có một số điều bạn có thể làm được. Điểm số của bạn được tính như sau: bốn chỉ tiêu được chấm riêng theo thang điểm chín rồi tính trung bình cộng các điểm số riêng này bỏ ra điểm cuối cùng. Nói cách khác, bạn phải cố gắng hoàn thiện tốt cả 04 định mức.

Điểm trừ: Đây là duyên cớ lớn nhất mà mọi người ko có được điểm số cao hơn sáu. Nếu có thể tránh được nhiều điểm trừ và viết một bài luận đúng cách, bạn sẽ có cơ hội đạt cao điểm.

Chỉ viết một đoạn văn dài: Điều này sẽ ko giúp bạn ghi điểm vì đây chẳng phải là cách làm một bài luận. chia thành các đoạn văn và viết chúng chính xác.

Không dùng liên từ: Một điều căn bản là nếu bạn ko sử dụng các câu phức thì khó có thể được điểm hơn 6 (điều này đã được quy định). Bạn nên có danh sách liên từ hay dùng để có thể dễ dàng đưa nó vào trong các câu phức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét