Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

4 bí quyết để đạt trên 26 điểm nói trong bài thi TOEFL iBT


Đâu là điều cấu thành sự khác lạ này? tại vì sao một số người có được điểm 26+ ngay ngay tức thì trong lúc những người khác phải mất 5 hoặc 10 hoặc 15 lần mới đạt được? Paul Austin, thầy giáo kinh nghiệm nói TOEFL, chia sớt 4 bí quyết đạt ít ra 26 điểm trong phần thi nói lấy chứng chỉ TOEFL.

1. Các người thành công hiểu về kết cấu bài thi và loại hình xử lý đề

Sinh viên đạt 26+ hiểu hầu hết điều cơ bản cần biết về phần thi nói của TOEFL. Họ hiểu làm cỡ nào để sắp đặt và ghi lại các điểm cần thiết. Họ biết làm thế nào để chuyển tiếp phần giới thiệu, ví dụ và tổng hợp một cách lưu loát. Họ có thể sắp đặt những ý để giải đáp mau lẹ và chuẩn xác theo cách người chấm TOEFL muốn. Và họ hiểu mức độ rất là cần thiết của từng giây trong limited khoảng thời gian giải đáp.

Bạn có có thể hiểu được hầu hết ý của câu hỏi? Bạn có biết cách làm cỡ nào để xếp đặt ý chính, ý phụ? Bạn có hiểu cụm từ sử dụng để kết nối các phần, các ý? Nếu bạn không thì điều đó sẽ cản ngăn bạn đạt được số điểm 26+.

2. Nhiều người thành công tốt đẹp duy trì một lịch học hợp lý

Những người đạt 26+ tuân thủ trật tự học được sắp đặt đòi hỏi một lượng khoảng thời gian nhiều cho việc thực hiện nói. Và họ dành nhiều khoảng thời gian trước bài thi TOEFL để cải tạo điểm môn nói.
Một ví dụ về lịch học kinh nghiệm nói có thể như thế này:

Thứ hai: 19h-21h
Thứ ba: 19h-21h
Thứ tư: 19h-21h
Thứ năm: 19h-21h
Thứ sáu: 19h-21h
Thứ 07: 10h-11h
Chủ nhật: 8h-9h

Hãy duy trì lịch này trong sáu tuần trước ngày thi nói.

Nếu đang bị mắc kẹt tại điểm số 23 hoặc 24, có thể bạn ko luyện nói tiếng Anh đủ thường nhật. thực tế, muốn bước chuyển biến thêm 1 điểm, bạn nên nói ít nhất 15 tiếng. Nếu đang đạt 23 điểm và muốn được 26, bạn phải nói nhỏ nhất 45 giờ.

Tất nhiên, chỉ nói không có chức năng gì, bởi ngay cả khi nói tiếng Anh rất là nhiều dù vậy tiếp tục mắc lỗi tương tự, bạn sẽ chẳng thể có điểm số tốt hơn. vì vậy, khi bạn nói tiếng Anh, hãy ưu tiên vào việc cải tiến một góc cạnh của bài nói.

Nếu bạn không được nghĩ ra được nhiều cách để nói tiếng Anh nhiều hơn, tiếp sau đây là một số gợi ý:

- Nói chuyện với chính mình! Điều này kỳ cục thế nhưng nếu bạn chuyện trò với mình bằng tiếng Anh trong lúc đang làm bữa sáng, điều khiển xe hoặc xem TV sẽ giúp bạn tiến bộ bằng cách tận dụng triệt để thời gian tập tành ngoài dự kiến.

- Tìm một nhóm nói tiếng Anh: Nếu bạn sống ở thành phố lớn, chắc hẳn sẽ có thể gặp những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. dĩ nhiên, ngôn ngữ họ dùng để nói chuyện với nhau thường là tiếng Anh. Hãy tìm một nhóm và tham dự!

- Thương thuyết ngôn ngữ qua mạng: đang có nhiều trang web cung cấp cho sinh viên thời cơ để bàn luận ngôn ngữ thông qua Internet. hiện tại, Paul Austin đã lập ra một nhóm "TOEFL Speaking Partner Group" trên Facebook, nơi bạn có thể tìm thấy đối tác thực thi đang sẵn sàng cho kỳ thi TOEFL.

3. Nhiều người thành công kiếm tìm và bắt chước những câu giải đáp hay trong phần thi nói

Người ta vẫn thường nói "Thực hành cấu thành sự hoàn hảo". nhưng mà chúng ta hãy đổi thay câu nói này cho phù hợp với kỹ năng nói TOEFL: "Thực hành tuyệt hảo làm nên sự hoàn hảo". Nếu bạn muốn có điểm thi nói TOEFL cao, phải bắt chước cách trả lời từ những người đã đạt 26+.
Khi bắt đầu bắt chước các người đó (định nghĩa về "sự hoàn hảo" trong kỹ năng nói TOEFL), bạn sẽ bắt đầu nói ngày một như nhiều cách trả lời này. Cách tốt nhất để đo sự tiến bộ là ghi lại cách bạn trả lời và sau đó tiếp thu, phân tách chúng. Đây chỉ là một số trong số câu hỏi mà bạn có thể tự hỏi mình:
Bạn có sử dụng các câu chuyển tiếp giống như?
Bạn có áp dụng các từ mới giống như?
Bạn có thể đặt ra nhiều ý giống phiên bản chính?
Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tìm được những hình mẫu hoàn hảo cho kỹ năng nói TOEFL. Đây là một câu hỏi hay. Bạn có thể tìm cho ra một nguồn miễn phí trên Internet.

4. Những người thành công ưu tiên vào 1-2 vấn đề trong một thời đoạn.

Nếu chưa có được điểm 26+ đấy là bởi bạn đang mắc các lỗi lầm nhất định. các người đạt được trên 26 điểm nói TOEFL đã học tiếng Anh trong cực nhiều, rất nhiều năm, và nói tiếng Anh phát triển thành việc rất tự nhiên với họ.

Hoặc họ hiểu trình độ tiếng Anh của mình ko đủ cao để giành 26+, cho nên họ đi từng bước để cải thiện ưu thế nói. Hãy phân tách lý do thứ 02 này.

Như đã nói tại trên, bước ban đầu làm để cải thiện ưu thế nói tiếng Anh là trò chuyện cực nhiều. nhưng nói rất là nhiều là ko đủ. Người học cũng cần chứng nhận chính xác bài toán đang ngăn trở mình đạt được trình độ cao hơn trong tiếng Anh và cố hết sức sửa. Và họ tạo ra bằng cách chú trọng vào một hoặc 02 vấn đề tại một thời đoạn.

Một số vấn đề thường gặp bao gồm:

1. Cách phát âm
2. Âm điệu
3. Ngữ pháp
4. ưu thế note-taking (Phần thi nói của TOEFL yêu cầu cả nghe, đọc nên cần biết cách viết lại ý chính)
5. Sự lưu loát

Vì vậy, chúng mình hãy rèn luyện 5 kinh nghiệm này bằng cách đưa vào lịch học TOEFL, ví dụ bằng cách lên phương án học tập như sau:

Thứ hai: 19h-21h, tập trung vào cách phát âm âm /i/ trong 30 phút và chú trọng bước chuyển biến việc chia động từ trong 1,5 giờ.

Thứ 03: 19h-21h, chú trọng vào cách phát âm âm /i/ trong 30 phút và tập trung cải thiện sự hòa hợp giữ chủ ngữ và động từ trong 1,5 giờ.

Chủ nhật: 8h-9h, triển khai thực hiện sáu cách giải đáp và đo sự tiến bộ đối với tuần trước.
Đây là ví dụ cách chú trọng 1-2 bài toán tại một thời điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét